KẾ HOẠCH HỌC KÌ I

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT TX BUÔN HỒ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TRẦN QUỐC TUẤN Độc- lập Tự do- Hạnh phúc

Số 50/KH-TQT
Bình Thuận, ngày 28 tháng 10 năm 2020

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ
HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021

A. MỤC TIÊU-YÊU CẦU
I. Mục tiêu
– Đạt được các kết quả về chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo đủ điều kiện hoàn thành các chỉ tiêu được xây dựng tại Hội nghị CB,CC,VC đầu năm học;
– Đội ngũ đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, phối hợp tốt trong việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ của nhà trường;
– Đảm bảo có môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện có sự tham gia của cộng đồng, có sự hỗ trợ của các lực lượng xã hội; huy động các nguồn lực cùng tham gia công tác giáo dục của nhà trường;
– Nâng cao ý thức học và tự học của toàn đội ngũ, đảm bảo các yêu cầu về phẩm chất, chính trị, đạo đức nhà giáo; có kiến thức, năng lực, kĩ năng sư phạm đáp ứng yêu cầu giáo dục học sinh trong giai đoạn hiện nay;
– Học sinh phát huy được các kiến thức, kĩ năng; năng lực và phẩm chất để hoàn thành các nhiệm vụ học tập và hình thành phẩm chất.
II. Yêu cầu
Nhà trường bám sát các kế hoạch chỉ đạo của ngành và CQĐP các cấp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục;
Tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học trên tinh thần hợp tác, chủ động, linh hoạt, phù hợp thực tiễn; lấy học sinh làm trung tâm;
Nâng cao vai trò quản trị trường học, phát huy tính tự chủ, sáng tạo trong công tác quản lí, chỉ đạo và điều hành các nhiệm cụ của nhà trường xuyên suốt năm học.
B. TẬP TRUNG QUẢN LÍ, CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ TRIỂN KHAI CÓ HIỆU QUẢ CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM SAU
I. Công tác tổ chức – Nhân sự
1. Đội ngũ cán bộ viên chức
– Phân công giảng dạy, chủ nhiệm lớp cho giáo viên;
– Phân công trách nhiệm phù hợp cho mỗi thành viên trong Hội đồng sư phạm;
– Bổ nhiệm Tổ trưởng chuyên môn, Tổ trưởng tổ hành chính;
– Xây dựng thời khóa biểu (buổi chính, tăng buổi);
– Phân công công tác kiêm nhiệm (Y tế học đường, TKHĐ);
– Ban hành các QĐ nội bộ và phân công nhiệm vụ cho các Thành viên, thành lập Hội đồng TĐ – KT, Hội đồng tư vấn;
– Thành lập các ban chỉ đạo thực hiện việc triển khai các kế hoạch nội bộ;
– Tổ chức Đại hội CMHS đầu năm học, kiện toàn Ban ĐDCMHS;
– Chuẩn bị nguồn lực đội ngũ tham gia thi các cấp, tiếp tục tham gia bồi dưỡng dạy học lớp 1, chuẩn bị bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 2 theo chương trình GDPT 2018.
2. Học sinh
– Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1;
– Biên chế lớp học – thời khóa biểu;
– Thành lập Ban chỉ huy Liên đội, đội tuyên truyền măng non, Chi đội mẫu, Đội nghi thức, các câu lạc bộ…;
– Thành lập đội học sinh giỏi tham gia các kì thi (môn văn hóa, hội khỏe PĐ…);
– Thành lập các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm học sinh.
3. Đoàn thể
Tổ chức Đại hội Chi đoàn, Liên đội, Hội nghị sơ kết công đoàn, kiện toàn nhân sự
BCH công đoàn, Chi đoàn, Liên đội.
II/ Ban hành và triển khai các văn bản nội bộ:
A KẾ HOẠCH DÀI HẠN
1 Kế hoạch phát triển nhà trường đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
2 Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia đến năm 2025.
3 Kế hoạch phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.
4 Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục giai đoạn 2017-2020.
5 Kế hoạch xây dựng, mua sắm, sữa chữa CSVC-TBDH-SÁCH đến năm 2022.
B KẾ HOẠCH TRONG NĂM HỌC
1 Kế hoạch năm học.
2 Kế hoạch học kì I.
3 Kế hoạch học kì II.
4 Kế hoạch các tháng.
• Kế hoạch phối hợp
1 Kế hoạch phòng cháy chữa cháy (phối hợp).
2 Kế hoạch thực hiện An toàn giao thông.
3 Kế hoạch phòng chống tai nạn TT; phòng chống đuối nước trong trường học.
4 Kế hoạch thực hiện chương trình phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người trong trường học.
5 Kế hoạch phòng chống bạo lực học đường.
6 Kế hoạch công tác an toàn về an ninh, trật tự trường học năm 2019.
7 Kế hoạch phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
8 Kế hoạch giáo dục học sinh.
9 Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác đảm bảo ANTT; PCTP,TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ tổ quốc năm 2020.

• Kế hoạch khác
1 Kế hoạch tuyển sinh.
2 Kế hoạch thực hiện công khai các thủ tục hành chính.
3 Kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ môi trường.
4 Kế hoạch PC tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019.
5 Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
6 Kế hoạch công tác đánh giá CNN HT-PHT.
7 Kế hoạch công tác đánh giá CNN GV-NV.
8 Kế hoạch đánh giá, xếp loại chất lượng CB,CC,VC (Theo NĐ 90/2020/NĐ-CP)
9 Kế hoạch kiểm tra nội bộ nhà trường.*
10 Kế hoạch tổ chức các hoạt động thi đua.
11 Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2019-2020.
12 Kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ.
13 Kế hoạch dạy học Tiếng Anh.
14 Kế hoạch tư vấn tâm lí cho học sinh.
15 Kế hoạch truyền thông về việc thực hiện chương trình GDPT đổi mới.
16 Kế hoạch thực hiện các hoạt động xây dựng THTT-HSTC.
17 Kế hoạch tổ chức tuần lễ học tập suốt đời.
18 Kế hoạch thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng học sinh; hoạt động ngoài giờ lên lớp và y tế trường học.
19 Kế hoạch ứng dụng CNTT.
20 Kế hoạch và giải pháp nâng cao CLGD ở ba môi trường: Gia đình, nhà trường và xã hội
II KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
1 Kế hoạch chuyên môn.
2 Kế hoạch bồi dưỡng CMNV.
3 Kế hoạch tổ chức các HĐGDNGLL.
4 Kế hoạch giáo dục HSKT-HSHN.
5 Kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, GVCNG các cấp.
6 Kế hoạch tổ chức hoạt động Câu lạc bộ, Đội , Nhóm học sinh.
7 Kế hoạch BDTX.
C NỘI QUI, QUI CHẾ, QUI TẮC
1 Nội qui cho Cán bộ; Viên chức.
2 Nội qui cho học sinh.
3 Nội qui phòng cháy, chữa cháy.
4 Nội qui phòng Tin học.
4 Qui chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
5 Qui chế hoạt động phối hợp giữa BGH và BCHCĐ.
6 Qui chế hoạt động phối hợp giữa nhà trường và BĐDCMHS.
8 Qui chế đánh giá xếp loại CBVC.
9 Qui chế làm việc nội bộ trường học.
10 Qui tắc ứng xử.
11 Qui chế chuyên môn.
12 Qui chế KTNB trường học.
13 Qui chế sử dụng và quản lí dấu trường.
14 Qui chế hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục học sinh.
15 Qui chế quản lí và sử dụng sổ điểm điện tử.
16 Qui chế hoạt động của website nhà trường.

(Ra QĐ thành lập các Ban, các Tổ…. để điều hành các công tác nội bộ)
III. Các điều kiện hỗ trợ phục vụ hoạt động giáo dục:
1. Cơ sở vật chất: Tiến hành xây dựng và sửa chữa các hạng mục công trình.
2. Phòng học văn hóa, phòng chức năng, phòng làm việc (có đủ điện, quạt, phương
tiện làm việc và học tập).
3. Các công trình phụ trợ: nhà vệ sinh, tường rào, cổng trường, bồn hoa, cây cảnh,
sân chơi, bãi tập, đảm bảo an toàn, sạch đẹp.
4. Phát huy việc trang trí trường lớp theo hướng thân thiện.
5. Tham mưu xây dựng nhà đa năng, nhà ăn bán trú, công trình vệ sinh.
IV. Thiết bị dạy học và sách;
1. Kiểm kê, rà soát, mua sắm bổ sung TBDH, SGK, STK, tranh ảnh bổ sung đủ điều kiện cho GV lên lớp (tập trung cho lớp 1).
2. Kiểm kê, mua sắm bổ sung các loại máy móc, TB cho CBQL, NV đủ điều kiện
làm việc.
3. Tài chính:
a. Cân đối ưu tiên nguồn ngân sách cho việc mua sắm TBDH, sách, máy móc, VPP
và các phụ kiện hỗ trợ hoạt động chuyên môn.
b. Sử dụng có hiệu quả nguồn quĩ huy động tài trợ cho giáo dục để sửa chữa CSVC,
mua sắm sách cho học sinh, trang trí lớp học theo chủ trương: “lớp học thân thiện” tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trong năm học.
6. Vận động PHHS tham gia BHYT, BHTT cho học sinh.
V. Hoạt động giáo dục:
1) Bồi dưỡng đội ngũ:
– Bồi dưỡng các kiến thức pháp luật: sự hiểu biết về Chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các văn bản về chính sách, qui phạm pháp luật đối với nhà giáo tăng cường công tác tư vấn pháp chế học sinh;
– Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ (các nội dung về BDTX, chuyên đề dạy học, dự giờ học tập kinh nghiệm, CBVC có kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ kiến thức, năng lực và kĩ năng sư phạm và năng lực quản lí nhà trường;
– Tổ chức tập huấn và triển khai việc thực hiện các nội dung liên quan đến qui chế, qui định về chuyên môn.
– Xây dựng kế hoạch, lộ trình bồi dưỡng trình độ đào tạo chuẩn CB-GV theo Luật GD 2019.
2) Chuyên môn- nghiệp vụ:
– Thực hiện việc soạn dạy nội dung chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1; các lớp còn lại theo qui định tạo CTGD 2006 (lưu ý nội dung giảm tải, tích hợp, HĐGDNGLL…); đổi mới SHCM theo các nội dung đã triển khai năm học;
– Thực hiện soạn dạy môn Anh văn từ lớp 1 đến lớp 5; môn Tin học từ lớp 3-5; 3) Xây dựng nội dung kế hoạch và bồi dưỡng cho CBVC, HS có đủ năng lực tham
gia các kì thi do nhà trường và cấp trên tổ chức.
4) Tập trung tổ chức tốt các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh.
5) Tăng cường công tác soạn giảng, mạnh dạn đổi mới PPDH, dạy học có hiệu quả các nội dung tích hợp.
6) Phối hợp giữa GVCN lớp và TPTĐTNTPHCM tổ chức tốt HĐGDTN đối với lớp 1, các HĐNGLL các lớp khác (theo hướng trải nghiệm); phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ trong nhà trường.
VI. Tổ chức các hoạt động lễ hội trong kì:
– Tổ chức ngày “toàn dân đưa trẻ đến trường”, tổ chức khai giảng năm học;
– Tổ chức ĐH Chi đoàn, ĐH Liên đội, Hội nghị sơ kết công đoàn, tổ chức Hội nghị
CB,CC,VC năm học 2020-2021; HNĐHTT giai đoạn 2020-2025.
– Tổ chức kỉ niệm ngày PNVN, ngày NGVN…
– Tổ chức sơ kết học kì I.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Hội đồng giáo dục nhà trường
– Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để định hướng và triển khai các nhiệm vụ giáo dục xuyên suốt học kì;
– Tập trung trí tuệ, mạnh dạn cải tiến, đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và tăng cường tính tự chủ trong công tác quản lí, chỉ đạo và điều hành các hoạt động giáo dục của nhà trường. Phát huy nguồn lực của đội ngũ;
– Thực hiện dân chủ trường học và công khai các thủ tục hành chính theo qui định;
– Ban hành và triển khai đồng bộ các văn bản nội bộ trên tinh thần dân chủ tập trung, mang tính vừa sức, phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương;
– Phân công tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá mỗi hoạt động phải phù hợp với năng lực, điều kiện của mỗi cá nhân, tập thể;
– Tổ chức sơ kết, tổng kết các hoạt động theo thời điểm, kịp thời, khách quan, công khai minh bạch kết quả thực hiện, có chế độ thưởng phạt công minh;
– Tổ chức có hiệu quả các hoạt động thi đua trong đơn vị;
– Tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng việc đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào năm học 2020-2021.
2. Đối với lực lượng thực hiện các nhiệm vụ
– Năng động, nhiệt tình, phát huy tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, tự chủ, tích cực và hợp tác tốt với các bộ phận liên quan để đảm bảo các nhiệm vụ được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả.
– Vận động các lực lượng trong cộng đồng cùng tham gia để hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục được giao.
3. Đối với các đoàn thể:
– Chủ động, đổi mới, sáng tạo trong việc xây dựng các kế hoạch, triển khai đồng bộ; có sự phối hợp với các lực lượng cơ hữu cùng nhà trường phát huy thế mạnh tổng hợp để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm học;
– Phát huy tính tập thể, tương tác có hiệu quả khi triển khai các nhiệm vụ.
4. Đối với Ban ĐDCMHS:
Tổ chức Đại hội đầu năm và cuối kì, cùng nhà trường vận động sự tham gia đóng góp bằng vật lực, tài chính để hoàn thành các kế hoạch đã xây dựng; nhằm hỗ trợ nhà trường đảm bảo việc an toàn cho học sinh và các em có đủ các điều kiện tham gia học tập, rèn luyện. Tham gia các hoạt động giáo dục cùng nhà trường, cam kết trách nhiệm, hợp tác, hỗ trợ tích cực các hoạt động giáo dục, góp phần thắng lợi việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
– PGD-ĐT (Để chỉ đạo); (đã kí)
– CBVC (để thực hiện);
– Lưu: HS nhà trường, văn thư./.
Nguyễn Đô