KẾ HOẠCH PHỐI HỢP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM, PHÒNG CHỐNG MA TÚY, MUA BÁN NGƯỜI TRONG TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD-ĐT TX BUÔN HỒ

TRƯỜNG TH TRẦN QUỐC TUẤN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

Số: ……/KHPH/TQT-CA Bình Thuận, ngày 17 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH PHỐI HỢP

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM,

PHÒNG CHỐNG MA TÚY, MUA BÁN NGƯỜI TRONG TRƯỜNG HỌC

NĂM HỌC 2020-2021

 

Căn cứ Chỉ thị Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Chỉ thị số 21-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”;  Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”;

Nay trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn phối hợp với chính quyền địa phương, Công an xã Bình Thuận và xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người trong trường học năm học 2020-2021 với những nội dung như sau:

  1. MỤC ĐÍCH:

– Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, công nhân viên,  học sinh trong phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, mua bán người, bảo vệ an ninh Tổ quốc trong trường học.

– Giữ vững an ninh trật tự trong nhà trường để hoàn thành nhiệm vụ của năm học, góp phần giữ vững an ninh chính trị và an toàn xã hội, giữ vững kỷ cương và pháp luật của nhà nước. Đưa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, mua bán người trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong nhà trường và các đoàn thể.

– Tăng cường sự kết hợp của các đoàn thể, trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, mua bán người trong trường học; cam kết thực hiện giữa học sinh, gia đình và nhà trường đối với công tác này.

– Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa nhà trường với địa phương và gia đình người học. Phát huy hiệu quả vai trò, tấm gương đạo đức của cán bộ, nhà giáo và sự chủ động, tích cực của người học trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, mua bán người trong trường học và cộng đồng. Lấy tuyên truyền, giáo dục, chủ động phòng ngừa là giải pháp căn bản. Kết hợp chặt chẽ nội dung giáo dục phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, mua bán người trong trường học với các nội dung giáo dục phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS và các loại tệ nạn xã hội khác.

– Qua  tổ chức các hoạt động ngoại khoá tuyên truyền, giáo dục học sinh, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh nhằm làm giảm tỷ lệ học sinh vi phạm nội quy, đánh nhau, vi phạm pháp luật.

II/NỘI DUNG CỤ THỂ:

1/ Xây dựng quy định về công tác an ninh, giữ gìn trật tự, kỷ cương, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người trong trường học.

2/ Nhà trường, công đoàn, Đội TNTPHCM cùng phối hợp với địa phương công an phường và các cơ quan, đơn vị chức năng của địa phương để xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục, định hướng, nắm bắt về tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với âm mưu và hoạt động của tội phạm, ma túy, tội phạm mua bán người trong trường học.

3/ Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định về đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình dạy học. Đẩy mạnh cuộc vân động “Dân chủ, kỹ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” trong nhà trường.

4/ Thường xuyên tăng cường công tác giáo dục đạo đức lối sống, chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, học sinh tự ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội quy nhà trường, không để cán bộ, giáo viên, học sinh bị kẻ xấu kích động, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như bảo vệ tài sản chung của nhà trường.

5/ Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, các cơ quan chức năng và lực lượng Công an phường để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những tác động tiêu cực trong việc sử dụng dịch vụ internet, trò chơi điện tử, điện thoại di động,…đối với học sinh. Chủ động kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát các hàng quán, dịch vụ xung quanh trường học nếu có biểu hiện phức tạp về an ninh, trật tự, hoạt động vi phạm pháp luật, triển khai và thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên tịch nhằm làm trong sạch môi trường giáo dục.

6/ Không ngừng củng cố, xây dựng các tổ chức công đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người trong trường học. Nhà trường tích cực tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua trong nhà trường và địa phương;

7/ Tăng cường củng cố lực lượng làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ trường học, đẩy mạnh việc thực hiện các chủ trương kế hoạch về phòng chống các đối tượng cơ hội phá hoại tư tưởng, bảo vệ an ninh trật tự trong nhà trường.

8/ Định kỳ tổ chức họp với cán bộ, giáo viên, nhân viên theo tinh thần phát huy dân chủ trong trường học để chủ động giải quyết các kiến nghị trong cán bộ, giáo viên, học sinh không để sự việc tồn đọng kéo dài làm nảy sinh phức tạp, đề phòng các phần tử xấu lợi dụng kích động cán bộ, giáo viên, học sinh gây rối, phá hoại. Nếu những kiến nghị của cán bộ, giáo viên, học sinh vượt quá thẩm quyền hoặc những vấn đề khó khăn, phức tạp chưa giải quyết được ngay thì giải thích cho cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu và báo cáo xin ý cấp trên xem xét, giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, giáo viên, học sinh.

III/  NHIỆM VỤ CỦA ĐỊA PHƯƠNG, CÔNG AN XÃ BÌNH THUẬN

1/ Thường xuyên trao đổi với Trường TH Trần Quốc Tuấn về tình hình và thông tin có liên quan đến âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt của loại tội phạm mua bán người. Làm tác động, lôi kéo cán bộ, giáo viên, học sinh gây mất ổn định về an ninh trật tự của các phần tử cơ hội và bọn tội phạm để phòng ngừa chung.

– Phối hợp với Trường TH Trần Quốc Tuấn tổ chức tuyên truyền trong học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên về  cách phòng chống tội phạm mua bán người và các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào học đường. Tổ chức cho CBCCVC ký cam kết không vi phạm; đồng thời phối hợp để giải quyết và xử lý kịp thời những biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự; các trường hợp đơn thư, khiếu nại tố cáo có liên quan đến cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

– Phối hợp với Trường TH Trần Quốc Tuấn nắm tình hình kịp thời phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm xâm nhập vào trường học; đặc biệt phá hoại tài sản nhà trường và các tệ nạn xã hội khác. Đồng thời phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với những hiện tượng đỗ, lạng lách xe trước cổng trường, làm ảnh hưởng đến việc học tập, rèn luyện của học sinh và mất an ninh trật tự xung quanh khu vực trường học. Kịp thời thông báo với nhà trường các hành vi, vi phạm pháp luật có liên quan đến cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.

– Phối hợp với các đơn vị chức năng phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trong trường học với những nội dung, hình thức phù hợp, nhằm tạo thế trận phòng chống tội phạm trong học đường. Tuyên truyền, nâng cao ý thức,

trách nhiệm bảo vệ ANTT cho cán bộ, giáo viên, học sinh để phòng chống tội phạm xâm nhập vào trường học.

III/ HÌNH THỨC PHỐI HỢP;

– Nhà trường sẽ trực tiếp liên hệ với Công an xã, thông báo diễn biến tình hình, tường trình vụ việc có liên quan.

– Công an phường theo dõi, điều tra làm rõ vụ việc và gửi văn bản kết luận vụ việc về nhà trường trong thời gian sớm nhất (có thể), để nhà trường yên tâm giáo dục học sinh và có biện pháp đề phòng và bảo vệ tốt hơn.

– Nhà trường cử bảo vệ quan sát nếu phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ, gây mất trật tự thì liên hệ công an xã để xử lý.

– Hàng tuần Công an xã cử cán bộ tham gia ổn định trật tự, nề nếp trước cổng trường, răn đe các đối tượng tụ tập có ý đồ gây rối trước cổng trường.

IV/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

  1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai đơn vị, Công an xã Bình Thuận và trường TH Trần Quốc Tuấn triển khai thực hiện thống nhất theo những nội dung, nhiệm vụ cụ thể của từng ngành đã nêu trong kế hoạch.
  2. Kế hoạch này làm thành 2 bản và có hiệu lực kể từ ngày ký và được phổ biến rộng rãi trong toàn trường và nhân dân xã Bình Thuận.

                                    CÔNG AN XÃ BÌNH THUẬN                  HIỆU TRƯỞNG

               Nơi nhận:

PGD-ĐT(để chỉ đạo);

– Công an xã (để p/h t/h);

– Đoàn thể + GVCN(Thực hiện);

– Đăng tải Website nhà trường;

– Lưu: VT./.

Nguyễn Đô