Một số nhược điểm cần lưu ý khi BCC và CC

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhược điểm của Carbon (CC) trong Gmail

  1. Hiển thị danh sách tên gửi thư cho tất cả người nhận

Tính năng CC của Gmail làm cho tất cả các email của người nhận ở chế độ công khai. Không quan trọng nếu những người nhận đều biết nhau. Tuy nhiên, khi bạn gửi email đến một nhóm người nhận không xác định là người lạ, điều đó vi phạm quyền riêng tư.

Ví dụ trường hợp sau:

Bạn gửi email chăm sóc khách hàng hoặc email bán hàng, email tiếp thị cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ không bao giờ muốn để lộ danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, bạn không nên nhập email của người nhận vào trường CC, cũng như không nên nhập tất cả người nhận vào trường Đến, cả hai đều sẽ làm lộ danh sách khách hàng ra bên ngoài. Điều này làm nhằm bảo vệ danh tính của người nhận, trách lộ thông tin

  1. Không thích hợp để gửi thư hàng loạt

Bạn cần gửi email hàng loạt hoặc thậm chí  cho hàng trăm người nhận cùng một lúc

Việc thêm thủ công từng địa chỉ email một vô cùng mất thời gian và dễ mắc lỗi chính tả,  sai email,…

  1. Vô tình trả lời mọi người

Vấn đề quan trọng khi sử dụng CC trong Gmail thì người nhận có thể nhấp nhầm vào “Trả lời tất cả” thay vì nhấp “Trả lời” khi trả lời email mà họ mong muốn. Việc bỏ lỡ thư trả lời không phải là chuyện hiếm, nhưng ngay cả những người không đọc được email cũng có thể đọc được.

Nhược điểm của BCC trong Gmail

  1. Trả lời không chủ ý cho tất cả người nhận

Bất kỳ ai trong danh sách BCC của doanh nghiệp hay của bạn đều có thể nhấp nhầm vào “Trả lời tất cả” thay vì nhấp vào “Trả lời” như mong muốn.

Phản hồi này sẽ được gửi đến tất cả các địa chỉ có liên quan, dẫn đến vi phạm các quyền riêng tư và vô tình tiết lộ rằng bạn đã sao chép hàng loạt câu trả lời.

  1. Không chuyên nghiệp

Người nhận BCC họ thừa biết rằng chính họ không phải là người duy nhất và đầu tiên nhận được thông báo này, họ có thể đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc hoặc nghi ngờ. Đừng bao giờ sử dụng BCC cho các cuộc trò chuyện chính thức vì nó có thể làm mất lòng tin giữa các thành viên trong nhóm

  1. Không cá nhân hóa

BCC của Gmail không cho phép cá nhân hóa email. Điều này có nghĩa là người nhận sẽ nhận được một email có nội dung mà không có tên của họ. Khi đó người nhận có thể đánh dấu email đó là thư rác hoặc xóa nó. Vì thế, BCC không thích hợp để gửi email trong MKT.

  1. Không có thống kê hoặc phân tích

Gmail sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ con số, số liệu thống kê, phân tích nào từ các email có BCC.

Có thể không phải là một vấn đề đối với việc giao tiếp cá nhân thông qua email, nhưng điều quan trọng đối với doanh nghiệp nếu họ muốn theo dõi bao nhiêu người đã mở hoặc đã nhấp vào email. Những thống kê này trong MKT nếu có sẽ cho biết rằng nội dung của email đó có hiệu quả hay không, giúp bạn đưa ra quyết định rời hay tiếp tục giữ nội dung email? Những thống kê này vô cùng hữu ích trong các lĩnh vực MKT cho các nhà tiếp thị email và nhân viên sale. Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của tuyển dụng hcm nhé