DỰ THẢO BCTK CÔNG TÁC TĐ-KT 16-20 VÀ NHIỆM VỤ 2020-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD-ĐT BUÔN HỒ

TRƯỜNG TH TRẦN QUỐC TUẤN

 
Số:       /KH – TQT

CỘ    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lâp- Tự do- Hạnh phúc

 
Bình Thuận, ngày …..  tháng 10 năm 2020

                      

NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG

 GIAI ĐOẠN 2020-2025

 

  1. Mục đích- Yêu cầu:
  2. Nhằm phát huy những thành tựu của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 206-2020. khắc phục những tồn tại, hạn chế để nhiệm vụ phong trào thi đua được cải tiến, đổi mới và phát huy tích cực trong thời gian tới;
  3. Tiếp tục phát động và thực hiện phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục Trường TH Trần Quốc Tuấn giai đoạn 2020-2025;
  4. Qua đó khơi dậy và tạo động lực trong việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ được giao;
  5. Việc thực hiện kế hoạch cần đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm.
  6. Phương hướng nhiệm vụ chung:

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

Đội ngũ CB,GV-NV và học sinh trong nhà trường hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt và công tác tốt, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển giáo dục – đào tạo. Trước mắt, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học từ 2020 – 2021 đến 2024-2025, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước;

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ CB,GV-NV và học sinh tích cực học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình công tác của phòng và các quy định của ngành,  nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong giai đoạn mới: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành cho học sinh;

Quán triệt thực hiện tốt cuộc vận động : “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quán triệt hiệu quả chủ đề từng năm cho cuộc vận động nầy; tiếp tục phong trào thi đua: “Thực hiện tốt các nội dung của công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CB,GV-NV và học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các hoạt động đoàn thể; giữ gìn trường lớp sạch đẹp, giữ gìn tài sản, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Xây dựng ý thức tự học tập và tu dưỡng đạo đức, văn minh văn hóa trong ứng xử. Chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông;

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hoá lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt Quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16 ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; phấn đấu để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mỗi học sinh là con ngoan, trò giỏi, là những Cháu ngoan Bác Hồ, gương mẫu về đạo đức, lối sống;

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc quản lý và giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm rèn luyện cho các em kỹ năng tự học, sáng tạo, phát triển tư duy của học sinh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng và điểu chỉnh nội dung dạy học ở bậc Tiểu học.

III. Chỉ tiêu phấn đấu:

  1. Đối với từng cá nhân đoàn viên công đoàn.

*   Về đạo đức của nhà giáo.

Có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực trong giáo dục.

Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yêu học sinh

Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, ngăn chặn nhà giáo vi phạm pháp luật và những quy định nghề nghiệp.

       * Về việc tự học của nhà giáo.

Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ và tin học để phục vụ cho công tác và hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lý giáo dục với nhiệm vụ được giao, theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật làm sư phạm.

Về tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa để nêu gương cho người học.

* Về tính sáng tạo của nhà giáo.

Sáng tạo trong vận dụng tri thức và công nghệ mới vào quá trình giảng dạy.

Tích cực nghiên cứu tự làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm. Quan tâm phát hiện và biết bồi dưỡng những người học có năng khiếu, học giỏi, đồng thời phụ đạo những học sinh yếu kém.

Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh,  nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo.

  1. Đối với tập thể.

             * Về tiêu chí chung.

Tổ chức hội nghị  CBCCVC-LĐ, xây dựng được qui chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn với chính quyền trong năm học.

Sáng tạo, vượt khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước, đối với địa phương, nơi cư trú.

Tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả.

Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, mọi qui định của địa phương, của đơn vị đề ra.

  1. Tổ chức thực hiện:

Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch chương trình chỉ đạo cụ thể, tập trung vào những nội dung trọng tâm, phát động thi đua:

* Tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

– Xây dựng kế hoạch tất cả các bộ phận có chất lượng sát với thực tiễn.

– Thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị.

– Tổ chức tốt nề nếp đầu năm học, hội nghị CCVC, đại hội chi đoàn , chi đội, liên đội.

– Thi đua dạy thật tốt- học thật tốt.

– Tham gia tích cực hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

– Phát động học sinh thi  đua học tốt chào mừng 20/ 10; 20/11.

– Tích cực bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành các nhiệm vụ học tập và giáo dục, nâng cao số lượng học sinh có năng khiếu.

– Tham gia hội thao do ngành giáo dục tổ chức.

– Thi đua xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp.

– Thi đua nuôi con khoẻ- dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.

– Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động  ngành phát động.

– Thực hiện tốt các cuộc vận động đã triển khai.

BGH  nhà trường phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức lễ phát động thi đua  theo tinh thần phù hợp thực tiễn, gọn nhẹ và hiệu quả. Cuối mỗi đợt thi đua tiến hành động viên khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân; rút kinh nghiệm để triển khai tốt đợt thi đua tiếp theo.

 Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành. Đẩy mạnh việc cải tiến công tác quản trị nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh; động viên CBGV-NV tích cực ứng dụng các phần mềm dạy học và ứng dụng CNTT trong quản lí và soạn giảng, tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả, làm đồ dùng dạy học theo hướng vận dụng.

 

Nơi nhận:

– PGD-ĐT (để b/c);

– CBGV (t/h);

– Đăng tải Website nhà trường;

– Lưu: VT./.

           

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Đô