KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THI ĐUA – KHEN THƯỞNG NH 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

       PHÒNG GD & ĐT TX BUÔN HỒ

TRƯỜNG TH   TRẦN QUỐC TUẤN

 
             Số: ……. /KH-TQT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
        Bình Thuận, ngày …. tháng 10  năm 2020

KẾ HOẠCH

Tổ chức phong trào thi đua trong đội ngũ

Năm học 2020 – 2021

 

 

Thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT TX Buôn Hồ về việc thực hiện công tác thi đua – khen thưởng trong CBGV-CNV ngành Giáo dục – Đào tạo năm học 2020- 2021;

Căn cứ vào tình hình thực tế của trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn;

Hội đồng thi đua Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn xây dựng và phát động phong trào thi đua năm học 2020 – 2021 trong toàn đơn vị với các nội dung cụ thể sau:

  1. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
  2. Vận động CNVC-LĐ trong trường phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021 của ngành giáo dục – đào tạo đã đề ra và thực hiện tốt các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Với chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đưa các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vào thực tiễn đơn vị trường học.

  1. Phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục phát động sâu rộng  phong trào thi đua trong trường học nhằm động viên đông đảo CBGV-NV hưởng ứng tham gia, năng động, sáng tạo để phấn đấu thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
  2. Phong trào thi đua phải mang tính thiết thực, hiệu quả, tạo bước chuyển biến mới nhằm động viên được CBGV-NV nâng cao chất lượng giảng dạy và công tác quản lý giáo dục, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – đào tạo trong quá trình hội nhập quốc tế và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Từng đợt thi đua có sơ kết rút kinh nghiệm, khen thưởng và biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến, tạo động lực phấn đấu thi đua của CB-GV-NV trong nhà trường.
  3. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA

Đội ngũ CB,GV-NV và học sinh trong nhà trường hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt và công tác tốt, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển giáo dục – đào tạo. Trước mắt, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của đảng; các ngày lễ lớn của đân tộc.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ CB,GV,NV và học sinh tích cực học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình công tác của phòng và các quy định của ngành, nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong giai đoạn mới: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành cho học sinh.

Quán triệt thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; với chuyên đề năm 2020 : “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CB,CC,VC và học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các hoạt động đoàn thể; giữ gìn trường lớp sạch đẹp, giữ gìn tài sản, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Xây dựng ý thức tự học tập và tu dưỡng đạo đức, văn minh văn hóa trong ứng xử. Chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hoá lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt Quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16 ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; phấn đấu để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mỗi học sinh là con ngoan, trò giỏi, là những Cháu ngoan Bác Hồ, gương mẫu về đạo đức, lối sống.

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc quản lý và giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm rèn luyện cho các em kỹ năng tự học, sáng tạo, phát triển tư duy của học sinh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng và điểu chỉnh nội dung dạy học ở bậc Tiểu học..

            III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

  1.  Đối với từng cá nhân đoàn viên công đoàn.

*   Về đạo đức của nhà giáo.

Có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực trong giáo dục.

Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yêu học sinh

Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, ngăn chặn nhà giáo vi phạm pháp luật và những quy định nghề nghiệp.

       * Về việc tự học của nhà giáo.

Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ và tin học để phục vụ cho công tác và hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lý giáo dục với nhiệm vụ được giao, theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật làm sư phạm.

Về tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa để nêu gương cho người học.

* Về tính sáng tạo của nhà giáo

Sáng tạo trong vận dụng tri thức và công nghệ mới vào quá trình giảng dạy.

Tích cực nghiên cứu tự làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm. Quan tâm phát hiện và biết bồi dưỡng những người học có năng khiếu, học giỏi, đồng thời phụ đạo những học sinh yếu kém.

Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh,  nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo.

  1. Đối với người đứng đầu đơn vị, cán bộ, đảng viên

Tăng cường việc xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, nhằm tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, củng cố hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay.

– Tiếp tục gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương.

  1.   Đối với tập thể

      *Về tiêu chí chung.

Tổ chức hội nghị  CB,CC,VC, xây dựng được qui chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn với chính quyền trong năm học.

Sáng tạo, vượt khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước, đối với địa phương, nơi cư trú.

Tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả.

Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, mọi qui định của địa phương, của đơn vị đề ra.

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch chương trình chỉ đạo cụ thể, tập trung vào những nội dung trọng tâm, phát động thi đua 2 đợt :

  1. Đợt I: Từ 05/09/2020 đến hết học kỳ I năm học 2020 – 2021: “Thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam”. “Thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ HK I”.

* Tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

– Xây dựng kế hoạch tất cả các bộ phận có chất lượng sát với thực tiễn.

– Thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị.

– Tổ chức tốt nề nếp đầu năm, hội nghị CB,CC,VC, ĐH chi đoàn, chi đội, liên đội.

– Thi đua dạy thật tốt- học thật tốt.

– Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường.

– Phát động học sinh thi  đua học tốt chào mừng 20/ 10; 20/11.

– Tích cực bồi dưỡng học sinh yếu kém, nâng cao số lượng HSG.

– Tham gia hội thao do ngành giáo dục tổ chức.

+ Sơ kết các hoạt động, các phong trào thi đua  vào cuối học kỳ I.

  1. Đợt II: Từ đầu học kỳ II đến ngày 30/5/2021 “Thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực”, phong trào thi đua “ Giỏi việc trường- đảm việc nhà”. “Thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học”

* Tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

– Thi đua xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp.

– Thi đua nuôi con khoẻ – dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.

– Tích cực bồi dưỡng học sinh yếu kém, nâng cao số lượng học sinh giỏi.

– Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động  ngành phát động.

– Tiếp tục hưởng ứng phong  trào thi đua “ Dạy tốt- học tốt”.

– Tổ chức tốt ôn thi cuối năm học.

– Thực hiện tốt các cuộc vận động đã triển khai.

+ Sơ kết các hoạt động các phong trào thi đua đợt 2.

+ Tổng kết các hoạt động, các phong trào thi đua của học sinh.

BGH  nhà trường phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức lễ phát động thi đua  theo tinh thần gọn nhẹ và hiệu quả. Cuối mỗi đợt thi đua tiến hành động viên khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân; rút kinh nghiệm để triển khai tốt đợt thi đua tiếp theo.

 Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành. Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh; động viên CBGV-NV tích cực ứng dụng các phần mềm dạy học và ứng dụng CNTT trong soạn giảng và đổi mới PPDH và viết SKKN.

  1. Cuối năm học cần đạt được các chỉ tiêu cụ thể như sau;
  2. Tập thể:

– Tập thể sư phạm: Đạt TTLĐ Xuất sắc;

– Chi bộ: Đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh;

– CĐCS: Đạt CĐCSVM;

– Chi đoàn. Đạt Chi đoàn vững mạnh;

– Liên đội: Đạt Liên đội vững mạnh.

  1. Cá nhân:

– Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh:          0

– Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:       03

– Lao động Tiên tiến:                  23

– Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp loại Tốt:  06

– Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp loại Khá:  16

– Đánh giá CB,CC,VC loại HTXSNV (Theo NĐ 90/2020/NĐ-CP): 20

 Khen thưởng:

– Tập thể: Bằng khen của CTUBND tỉnh.

– Cá nhân:  Giấy khen của CTUBND thị xã Buôn Hồ: 6

Chuyên môn:

– Giáo viên dạy giỏi cấp trường:    19/19

– Giáo viên CNG giỏi cấp trường:  12/12

– Giáo viên CNG giỏi cấp thị xã:    03

– SKKN đạt cấp Thị xã:                 10 (kể cả 06 SKKN được bảo lưu)

– SKKN đạt cấp trường                  10 (không kể SKKN cấp TX)

        – Chất lượng học sinh

  1. Môn học và các hoạt động giáo dục
TT Môn học Hoàn thành tốt Hoàn thành chưa Hoàn thành
TSHS TL % TSHS TL % TSHS TL %
1 Tiếng Việt* 128 40.63 177 56.19 10 3.17
2 Toán* 130 41.27 175 55.56 10 3.17
3 Đạo Đức 154 48.89 161 51.11   0.00
4 Tự nhiên xã hội 107 33.97 103 32.70   0.00
5 Khoa học* 49 46.67 56 53.33   0.00
6 Lich sử, Địa lý* 49 15.56 56 17.78   0.00
7 Âm nhạc 154 48.89 161 51.11   0.00
8 Mỹ thuật 157 49.84 158 50.16   0.00
9 Thủ công, Kĩ thuật 135 51.92 125 48.08   0.00
10 Thể dục 157 49.84 158 50.16   0.00
11 Ngoại ngữ* 135 42.86 180 57.14   0.00
12 Tin học* 69 21.90 106 33.65   0.00
b)      Năng lực – phẩm chất
TT Nội dung Tốt Đạt Cần cố gắng
TSHS TL % TSHS TL % TSHS TL %
Năng lực Tự phục vụ, tự quản 149 47.30 166 52.70   0.00
Hợp tác 150 47.62 165 52.38   0.00
Tự học và giải quyết vấn đề 143 45.40 172 54.60   0.00
Phầm chất Chăm học chăm làm 143 45.40 172 54.60   0.00
Tự tin trách nhiệm 144 45.71 171 54.29   0.00
Trung thực, kỉ luật 154 48.89 161 51.11   0.00
  • Hoàn thành chương trình lớp học: 98%
  • Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%

–    Hiệu quả giáo dục:    98,5% .

Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn và Công đoàn nhà trường đề nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt kế hoạch tổ chức các đợt thi đua đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực; kết thúc có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 và triển khai có chất lượng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025.

 

Nơi nhận:

– PGD-ĐT (để b/c);

CB,CC,VC nhà trường (để t/h);

– Đăng tải Website nhà trường;

– Lưu; HS TĐ-KT, văn thư./.

 CTHĐ THI ĐUA – KHEN THƯỞNG

                   

                

 

                        Nguyễn Đô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BẢN KÝ CAM KẾT THI ĐUA CỦA  ĐẠI DIỆN CÁC ĐOÀN THỂ

Năm học: 2020 – 2021

(Kèm theo kế hoạch số……/KH-TQT, ngày….tháng .. năm 2020)

 

STT Họ và tên Đại diện đoàn thể Chức vụ Ký tên
01 Nguyễn Đô Ban giám hiệu Hiệu trưởng  
02 Nguyễn Hữu Trãi Ban giám hiệu BTCB,Phó Hiệu trưởng  
03 Lê Thị Hiếu BCH Công đoàn CTCĐ  
04 Lê Thị Phúc Đoàn TNCS HCM Bí thư Chi đoàn  
05 Nguyễn Thị Cẩm cát Đội TNTP HCM TPT Đội  
06 Nguyễn Thị Ngọc Trâm Tổ trưởng tổ 1  
07 Phạm Thị Thu Hường Tổ trưởng tổ 2  
10 Hoàng Thị Minh Tuyết Tổ trưởng tổ 3